Home CHUYỆN LƯỜI CHUYỆN THẰNG MƯỚP

CHUYỆN THẰNG MƯỚP

by Bữu Trung
0 comments

Đợt rồi cũng vài lần thấy trưng bày của thằng em, thấy gian hàng xơ mướp của nó, và có đôi điều:

QUAN SÁT VÀ THẤM

Gian hàng nhỏ từ bàn đến kế nhưng bày khá nhiều sản phẩm từ xơ mướp. 

1. Hiện tại:

– Đứng xa nhìn vào, mình thấy vấn đề: màu sắc đều nhau, không có điểm nhấn gì để “dừng chân, chạm tay, rồi móc ví”.

– Bày quá đều, không biết nhìn cái nào trước

– Thiếu thông điệp rõ ràng “100% tự nhiên thay thế đồ nhựa”

– Không có sản phẩm “hero” để hút mắt từ xa

– Chưa tạo được trải nghiệm “chạm thử”

– Thông điệp chưa rõ ràng, đôi khi vui nhưng lại chưa phù hợp

2. Vài góc từ dân MKT

– Tạo hierarchy: Kệ trên – hero product, kệ giữa – combo phổ biến, kệ dưới – sản phẩm chuyên dụng

– Thêm màu sắc tương phản: Dùng khay gỗ nâu, vải nền màu đất để làm nổi bật

– Kể chuyện bằng hình ảnh: Trước/sau khi dùng, so sánh với sản phẩm nhựa

– Gọi hành động: “Chạm thử đi – mềm và sạch bất ngờ đó!”

– Những yếu tố Sao phải Mướp? 

NHƯNG CŨNG CÓ ĐỦ BÀI HỌC:

– Sản phẩm tốt thôi chưa đủ – cần biết cách trình bày

– Phân tầng khách hàng – mỗi loại mướp phù hợp nhu cầu khác nhau

– Tạo điểm nhấn – đừng bày tùm lum một chỗ

– Kể chuyện sản phẩm – từ cái xơ thô kia thành vật dụng thiết yếu

– Dù bán xơ mướp hay bán service, product gì đi nữa, việc hiểu và định vị rõ giá trị từng “phiên bản” sản phẩm mới là chìa khóa.

– Layout trưng bày quan trọng không kém chất lượng sản phẩm. 

– Thay vì nghĩ “sao khách không mua”, hãy nghĩ “làm sao để khách hiểu ngay giá trị và muốn thử ngay”.

Mướp cũng có đủ loại, sao cứ phải gộp chung? 

Anh em có đang gặp tình trạng như này?

Bửu Trung – Dân Marketing Lười, thích Tối ưu

 

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'BAO CHẾT ỘI TRỢ THỜI ĐẠT À KHÔNG HẠI ĐIỆN THIÊN 5N MÔI TRƯỜNG 山飛財口'

You may also like

Leave a Comment